0937447740 |   Thứ 2 - Chủ nhật : 08:30 - 18:00
  • Nói chuyện về xe đạp

Nói chuyện về xe đạp

Hãy suy nghĩ về lý do tại sao xe đạp rất đắt.
Vào thời điểm bạn hiểu và tìm hiểu về các thương hiệu xe đạp để mua, bạn sẽ đồng ý rằng có thể sẽ phải trả số tiền để một chiếc xe đạp vận hành đàng hoàng, đúng mục đích của mình từ 5.000 đô-la đến hơn 10.000 đô-la. Tất nhiên, những chiếc xe đạp rẻ hơn vẫn tồn tại, nhưng ở một cấp độ chất lượng khác.
Sẽ không công bằng khi so sánh ô-tô và xe đạp - hoặc thậm chí xe máy và xe đạp, bởi vì thế giới xe đạp đổi mới với tốc độ gần với tốc độ của iPhone, hơn so với tốc độ đổi mới của phương tiện giao thông cơ giới. Thiết kế mới các model xe đạp và phụ tùng được ra mắt hàng năm, trong khi đó các bộ phận trên một chiếc ô tô hầu như không thay đổi trong nhiều năm, kiểu dáng thân xe lặp lại khoảng ba năm một lần, nhưng động cơ có thể vẫn giữ nguyên trong một thập kỷ hoặc hơn.
Ngoài ra, các bộ phận của xe hơi không được chế tạo theo bất kỳ thứ gì gần với sự hoàn hảo và tỉ mỹ so với nhiều bộ phận xe đạp.
 
Khi tôi cho ai đó xem một trong những chiếc xe đạp leo núi trị giá 10.000 đô-la, tôi sẽ nghe thấy một số người hét lên, "Tôi có thể mua được một chiếc xe máy đó!" Điều đó, tôi đồng ý là đúng. “Nhưng liệu có chiếc mô-tô nào có khung carbon, bánh xe carbon và các thành phần phụ tùng bằng với những gì đi kèm trên một chiếc xe đạp leo núi đó không? Có, nó có. Nó được gọi là Ducati Superleggera V4. Nó khá phù hợp - và nó có giá khoảng 100.000 đô la.

------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

Tùy thuộc mục đích sử dụng xe đạp của khách hàng, tôi sẽ tư vấn để đưa ra quyết định lắp ráp xe thông minh hơn. Ví dụ: “Một cùi đề sau (sang líp) Shimano SLX nặng hơn Shimano XT chỉ 30gram, nhưng XT lại đắt hơn rất nhiều (gần gấp đôi) và không có lợi ích về hiệu suất. Khi tôi ráp xe đạp, tôi không muốn chi số tiền đó của khách hàng vô một thứ gì đó có giá trị hiệu suất quá thấp. Tôi muốn tiêu số tiền của khách hàng vô một món gì đó thực sự quan trọng hơn như lốp/vỏ xe hoặc đùm/hubs của bánh xe.... Những thay đổi như vậy có thể cải thiện cảm giác lái hiện tại và hiệu suất hoạt động mang lại tốt hơn mà không trả thêm tiền.


------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

Bước đầu tiên để ráp xe đạp ở Xedapvietnam!
Cuộc trò chuyện luôn bắt đầu với bạn với các câu hỏi đại loại như bạn sẽ đạp đường trường hay các loại đường sỏi đá? Ý tưởng của bạn cho khung xe là thép, nhôm, carbon hay titan? Bạn đã có sẵn ý tưởng về màu sơn bạn mong muốn chưa? Bạn có cần một chút cảm hứng về các mẫu xe nếu bạn chưa có ý tưởng gì không? Tôi cũng thực sự cởi mở với những ý tưởng của bạn và tôi cũng có rất nhiều ý tưởng của riêng tôi. Thông thường, giai đoạn này sẽ bao gồm một số cuộc trò chuyện để thiết lập cái nhìn về mục đích sử dụng, các yêu cầu và những cân nhắc chính cho dự án xe đạp mới của bạn trước khi tôi đưa ra bảng danh sách dự kiến các món phụ tùng cho mục đích của bạn đúng hơn. Nếu có thể, tôi sẽ mời bạn đạp thử một số xe có sẵn để bạn cảm nhận. Cũng ở giai đoạn này tôi cũng cần biết số tiền dự kiến tối đa bạn sẽ chi trả cho xe đạp mới.