Cảnh quan xe đạp và giáo dục tại Châu Phi SUB-SAHARAN
CẢNH QUAN GIÁO DỤC TẠI CHÂU PHI SUB-SAHARAN
Trong số 59 triệu trẻ em ở độ tuổi tiểu học trên khắp thế giới không được đến trường, hơn một nửa sống ở khu vực châu Phi cận Sahara
(UNICEF). Ở Malawi, nơi có quãng đường tới trường trung bình từ 3 đến 10 km, 57% học sinh không hoàn thành chương trình giáo dục tiểu học (World Vision Malawi).
Tình hình đặc biệt nghiêm trọng đối với trẻ em gái. Chỉ 2 trong số 35 các nước ở châu Phi cận Sahara giáo dục trẻ em gái và trẻ em trai với số lượng như nhau. Trên thực tế, 80% phụ nữ trẻ trong khu vực chưa hoàn thành giáo dục trung học cơ sở và không biết đọc (UNICEF).
Trẻ em không được học hành có cơ hội hạn chế và rất có thể sẽ phải tự nuôi con trong cảnh nghèo đói. Nếu xu hướng hiện tại tiếp tục, 90% trẻ em trên thế giới sống trong tình trạng cực kỳ nghèo đói vào năm 2030 sẽ đến từ khu vực châu Phi cận Sahara (UNICEF).
VAI TRÒ CỦA XE ĐẠP TRONG GIÁO DỤC
Rào cản lớn nhất đối với giáo dục đối với những người sống ở các nước đang phát triển nông thôn có thể là khoảng cách đến trường. Với xe đạp, thời gian đi tới trường của trẻ em có thể giảm tới 75%.
TRONG NGẮN HẠN, xe đạp giúp trẻ em đi học đều đặn và tới trường được nghỉ ngơi tốt hơn trước khi học.
TRONG DÀI HẠN, xe đạp giúp trẻ em hoàn thành chương trình học, chuẩn bị cho các em có việc làm tốt hơn và giảm nguy cơ nghèo đói cùng cực.
Trung bình, mỗi năm được đi học mà một đứa trẻ nhận được sẽ làm tăng thu nhập của họ lên 10%. Và đối với mỗi năm học bổ sung của thanh thiếu niên hoàn thành, tỷ lệ nghèo đói của đất nước giảm 9%. Một số lợi nhuận cao nhất của đất nước liên quan tới việc giáo dục cho các trẻ em gái. (Vũ tạm dịch từ worldbicyclerelief.org)