Pedal (bàn đạp) rất quan trọng đối với xe đạp và chúng ta không được bỏ qua việc chăm sóc, bảo dưỡng.

Ngày trước, xe đạp rất đơn giản, không có bất kỳ biến thể nào và đều được tạo ra theo một cách thống nhất. Tuy nhiên, ngày nay đã thay đổi theo thể thức của từng loại địa hình, từng ý đồ sử dụng của người đạp xe nên có rất nhiều loại xe đạp được tạo ra: Xe đạp leo núi (là lựa chọn hoàn hảo cho người thích phiêu lưu các cung đường offroad), Xe đạp đường trường (là lựa chọn hoàn hảo nếu muốn đạp xe được lâu và tốc độ nhanh hơn) và Xe đạp hybrid (là lựa chọn hoàn hảo nếu bạn muốn thử nghiệm với các địa hình khác nhau). Xe đạp trợ lực điện (là lựa chọn tốt nhất nếu đang tìm kiếm thứ gì đó tương lai kiểu leo những con dốc lớn không dùng sức người để leo được).... Không chỉ các danh mục xe đạp được tăng lên mà ngay cả các loại phụ tùng cũng thay đổi theo thể thức của từng loại xe đạp..... Một loại phụ tùng được nhắc tới đây chính là bàn đạp xe đạp. Bàn đạp (Pedal) xe đạp là một trong những bộ phận ít được nhắc tới nhưng lại cực kì rất quan trọng.

Pedal phù hợp rất quan trọng vì nó có thể tạo nên sự khác biệt. Nó giúp chuyến đi trở nên êm ái và dễ dàng, trong khi một bàn đạp gây cảm giác khó chịu có thể sẽ làm xước ống chân hoặc khiến mình trở nên cáu kỉnh.

Các loại Pedal:
Pedal phẳng: Những loại Pedal này rất phù hợp để đi lại, đạp xe để giải trí và thậm chí là đạp xe leo núi ở trình độ mới bắt đầu.  Pedal phẳng tạo ra một bề mặt phẳng và không gian rộng rãi cho bàn chân để nghỉ ngơi. Chúng ta có thể đi trên bàn đạp này với giày dép hoặc không có giày dép. Những bàn đạp này đơn giản và không đi kèm với hệ thống Cleats đặc biệt. Điều này làm cho nó hoàn hảo cho người mới bắt đầu. Tuy nhiên, bàn đạp này có thể gây bất lợi cho những người đi xe đạp địa hình chuyên nghiệp vì chân của chúng ta thậm chí có thể văng ra khỏi bàn đạp.

Pedal lồng (rọ): Những Pedal này được tạo ra cho xe đạp địa hình và những người đi làm hàng ngày. Những pedal này rất phù hợp cho những người mới bắt đầu đi xe đạp leo núi. Nó là một cái lồng (rọ) được gắn vô pedal phẳng, cố định bàn chân vô bàn đạp giúp cho nó trở nên hoàn hảo cho những chuyến đi đường trường mạnh mẽ, tốc độ hơn.... Lồng ngăn người lái trượt chân khỏi bàn đạp. Tuy nhiên, cũng có lúc mình cũng sẽ không xài tới cái lồng khi gặp những địa hình khó trong quá trình đạp.

Pedal hỗn hợp gồm 1 Phẳng 1 Can (Cleats): Pedal này gọi là Pedal Hybrid rất phù hợp cho những người đi đa địa hình, đi du lịch, thong dong với tốc độ vừa phải và cho những người mới bước vào thế giới "tập tành" Pedal chuyên nghiệp (Cleats). Shimano-PDM324 là phiên bản phổ biến và được nhiều người yêu thích. Pedal hybrid hoạt động tuyệt vời cho những người muốn đi đường dài trên đường trải nhựa nhưng vẫn mong muốn sự linh hoạt trong những địa hình gồ ghề, khó và dốc phức tạp, nó cũng có thể được sử dụng cho người mới bắt đầu đi xe đạp leo núi.

Pedal Can (Cleats): Pedal này được tạo ra cho các tay đua chuyên nghiệp và các chuyên gia trong các cung đường họ chọn. Những Pedal này hoàn hảo cho những "tay đua" có kinh nghiệm xe đạp leo núi và những người thi đấu trong các cuộc đua đường trường. Trong hệ thống pedal này, chân của người đạp được gắn vô bàn đạp với đôi giày đặc biệt có gắn Cleats. Pedal này đòi hỏi sự kiên nhẫn tập luyện linh hoạt, nhạy bén ở đôi chân và yếu tố quan sát đường sá để chủ động "Đá Can" ...

Còn nhiều loại............

Pedal (bàn đạp) rất quan trọng đối với xe đạp và chúng ta không được bỏ qua việc chăm sóc, bảo dưỡng. Để làm cho trải nghiệm đạp xe của bạn trở nên tuyệt vời hơn nữa, hãy đảm bảo mua giày đạp xe phù hợp và bảo dưỡng đúng quy cách. Tại Xedapvietnam, tất cả các xe đạp đều được tư vấn bàn đạp chất lượng cao giúp trải nghiệm đạp mượt mà, chắc chắn và mang lại cảm giác lái tuyệt vời trên mọi địa hình. 
Tất cả Pedal tạị #Xedapvietnam bán được bảo hành 05 năm.

Crank Brothers Mallet Trail Pedals Pair (Black) | ipecrs.org.br

Crank Brothers Mallet Trail in test - 4ActionSport
 


Sản phẩm liên quan

Đạp xe không chỉ đơn thuần là nhồi nhét thông tin về sức lực đạp

Đạp xe không chỉ đơn thuần là nhồi nhét thông tin về sức lực đạp

Đạp xe không chỉ đơn thuần là nhồi nhét thông tin về sức lực đạp, đạp giỏi hơn người khác ra sao, cái phuộc hãng nào ngon hơn hãng nào

FIND OUT MORE
Lời dặn các bạn có Xe đạp được mua ở Tiệm Xedapvietnam

Lời dặn các bạn có Xe đạp được mua ở Tiệm Xedapvietnam

1. Về nhà, khi ráp xe lên chạy thì cần kiểm tra lại toàn bộ xe một lần nữa ở các bộ phận vừa ráp xem ốc có bị lỏng lẻo không, bộ pedal đã siết cẩn thận cứng tay chưa, tay thắng bóp đi bóp lại vài lần để xem có bị rò rỉ dầu hay cạ đĩa thắng không, cọc yên đã siết chặt và đúng tư thế mình muốn chưa, xem cẩn thận nhất là ở bộ pô tăng, ghi đông đã siết đúng trơn tru với chén cổ phuộc chưa, bơm bánh xe

FIND OUT MORE
Cách mua một chiếc xe đạp leo núi (địa hình, MTB)

Cách mua một chiếc xe đạp leo núi (địa hình, MTB)

Mua một chiếc xe đạp leo núi là một nỗ lực tốn kém và có thể hết sức "đáng sợ". Việc sử dụng thẻ tín dụng hoặc một lượng lớn tiền mặt để mua hàng lớn đòi hỏi phải nghiên cứu nghiêm túc. Tất cả những nghiên cứu này có thể làm sáng tỏ vô số thuật ngữ và từ ngữ phổ thông.... Các thuật ngữ như hành trình giữa (mid-travel), hành trình ngắn (short-trave

FIND OUT MORE
BẢO HÀNH TRỌN ĐỜI SẢN PHẨM

BẢO HÀNH TRỌN ĐỜI SẢN PHẨM

Xedapvietnam xây dựng doanh nghiệp của mình dựa trên việc cung cấp các sản phẩm xe đạp vượt mong đợi của khách hàng về chất lượng và độ bền bỉ. Chính sách bảo hành trọn đời cũng được áp dụng cho tất cả khung nhôm, thép và một số thương hiệu Carbon kèm các phụ kiện khác nữa do sai sót về chất liệu hay lỗi kỹ thuật.

FIND OUT MORE
Tư vấn trước khi mua xe đạp

Tư vấn trước khi mua xe đạp

Ở đây chúng tôi có đội ngũ tinh tế để hướng dẫn đầy đủ cho các anh chị em trước khi mua xe đạp. Nếu được tư vấn trước khi mua hàng, anh chị em đã cải thiện được khoảng 95% sự lựa chọn đúng ý định sử dụng xe. Trong thực tế, nên gặp gỡ người tư vấn bán hàng đầu tiên hơn là bất cứ điều gì. Bỏ qua nghĩa là bạn "đang đi trước đường cong".

FIND OUT MORE
THƯƠNG HIỆ FI'ZI:K

THƯƠNG HIỆ FI'ZI:K

fi'zi:k Là âm tiết của từ ‘thể chất’ trong tiếng Anh, để nhắc đến hình dạng và trạng thái của cơ thể con người. Được thành lập vào năm 1996, sứ mệnh của fi’zi:k là tạo ra những thiết bị tinh vi nhất, truyền cảm hứng và đẹp nhất cho những người đi xe đạp sành điệu nhất thế giới.

FIND OUT MORE
ĐẠP XE THAM QUAN KHU ĐÔ THỊ VẠN PHÚC - THỦ ĐỨC - TP HỒ CHÍ MINH

ĐẠP XE THAM QUAN KHU ĐÔ THỊ VẠN PHÚC - THỦ ĐỨC - TP HỒ CHÍ MINH

ĐẠP XE THAM QUAN KHU ĐÔ THỊ VẠN PHÚC - THỦ ĐỨC - TP HỒ CHÍ MINH Chúng tôi có cho thuê xe đạp theo giờ, với đa dạng mẫu mã xe và Chất lượng rất cao. Mức giá: 30,000/h - 50,000/2h và 70,000/3h. - Cho thuê theo ngày. Mở cửa vào sáng sớm và kết thúc tối muộn sau 9:00 - Vui lòng đặt lịch nếu bạn có lịch đạp vào mỗi sáng sớm và đêm muộn.

FIND OUT MORE
Dòng XTR M9100 mới mang đến sự hoạt động linh hoạt nhất cho các cuộc đua XC, Enduro và Marathon.

Dòng XTR M9100 mới mang đến sự hoạt động linh hoạt nhất cho các cuộc đua XC, Enduro và Marathon.

FIND OUT MORE